Nhật ký Diệp Linh – chương 6

Posted on Updated on

Làm  phim

Tôi đang trên đường đi tới trường. Vừa đi tôi vừa nghĩ “Hôm nay sẽ làm gì nhỉ?” Đến lớp, tôi họp các bạn lại và bảo:

– Theo các cậu hôm nay nên làm gì?

Hiền nói luôn:

– Tớ không biết nên làm gì nhưng tớ nghĩ chúng ta nên làm điều mà chúng ta thích và hay làm. Tớ không biết ý kiến các cậu thế nào nhưng tớ thích nhất là ….

Chúng tôi đồng thanh:

– Xem phim.

Xuân bảo:

– Trúng ý tớ luôn.

Nghe thấy thế tôi bảo:

– Tớ nghĩ ra rồi, chúng ta sẽ làm phim. Theo như tớ biết, chúng ta đều yêu thích các  phim hoạt hình của Disney. Vậy chúng ta sẽ đóng lần lượt các phim ý. Tớ biết hôm nay không đủ thời gian, nhưng trước hết cứ chọn diễn viên đã. Bắt đầu từ ngày mai sau giờ tan học, chúng mình ra vườn hoa trước nhà tớ rồi diễn. Phim ra đời lâu nhất của Disney là “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”. Hiền, cậu sẽ lấy máy quay mà bố cậu vừa cho cậu để quay. Bọn mày thấy thế nào?

Bọn nó nhìn nhau rồi gật đầu đồng ý. Và tất cả sẽ bắt đầu vào giờ ra chơi. Vì đã nhanh chóng chơi thân với cả lớp nên chúng tôi dễ dàng chọn ra 7 bạn trai lùn nhất lớp và phân vai cho từng bạn. Cường Hải sẽ làm hoàng tử còn Hiền sẽ làm Bạch tuyết, Họa My làm hoàng hậu, Thu Mai làm gương với tấm khăn trắng màu tròn lớn dược buộc vào đầu, tay, chân với cái mặt thò ra ở lỗ gần giữa tấm khăn, cuối cùng Tùng đáng ghét làm người thợ săn và con dao nhựa đồ chơi. Tôi và Thu Trang phụ trách việc quay phim với kịch bản.

Hôm sau, chúng tôi bắt đầu. Thu Trang để máy quay mở rồi từ từ nhích lại gần. Hiền giang tay hát thảnh thơi rồi lấy chiếc xô nhỏ tôi mượn mẹ múc ít nước từ thùng bìa các tông tôi nhặt được rồi đổ vô vườn hoa. Sau đó Hiền quỳ xuống ngắt vài chiếc lá vàng. Ai ngờ bạn quỳ đúng tổ kiến lửa làm bạn ấy nhảy tưng tưng. Tùng nhận xét:

– Tớ cá là Bạch Tuyết sẽ không nhảy tưng tưng như bạn ấy đâu. Bạn ấy tốc hết cả váy rồi kìa.

Chúng tôi chưa kịp chạy lại giúp Hiền đã ngã bổ chửng vào thùng các tông đầy nước. Hiền liền hét lên một tiếng khi cả hai chân bạn ấy chổng lên trời. Chẳng đầy 10 giây sau, thùng các tông bắt đầu chảy nước rồi bung ra. Hiền lăn long lóc trên mặt đất, người ướt lem nhem. Buổi đóng kết thúc tệ hết sức.

Những ngày sau bắt đầu ổn hơn nhưng đến lúc Tùng hôn Hiền, thì đáng lẽ chỉ hôn hờ, Tùng trượt chân làm Hiền ngồi thẳng lên và ôm chặt môi mình kinh ngạc nhìn Tùng. Tùng cũng ngạc nhiên không kém. Thế rồi đến đoạn Tùng bế Hiền thì chợt Tùng nhăn mặt:

– N…n…ặng qu…á.

Thế rồi tay Tùng lỏng dần. Nửa người Hiền rớt phịch xuống đất. Do Tùng cầm đúng chỗ có máu buồn của Hiền nên Hiền cười sặc sụa mãi không đứng lên được liền lấy hết sức hét to:

– Thả tay. Ha ha ha ha ha …ha ha ha ha ha ….hi hi hi hi hi

Tùng thả tay Hiền. Hiền một lần nữa lại chổng hai chân lên trời nhưng vì mải cười nên Hiền không để ý. Hiền định hạ chân mọi người liền hét “Đừng” nhưng đã quá muộn. Hiền hạ chân và một tiếng thét vang lên, định hỏi mọi người xem có có chuyện gì thì Hiền thấy nhờn chân. Từ từ nhếch đầu lên Hiền thấy chân mình đang ở giữa bãi cứt chó. Hiền hét một tiếng vang trời rồi đứng bật giậy chạy đến trước của nhà tôi đập cửa gào lên “Mở cửa, mở cửa. Ôi má ơi chân mình bốc mùi kinh quá! Hu…hu…hu” . Hiền rửa chân xong cũng đã 6 giờ chiều. Thế là các bạn liền đi về.

Sáng hôm sau Họa My bảo:

– Bọn mình đóng “Aladin và cây đèn thần” đi.

Hiền ngay lập tức bảo:

– Vì trong bộ phim “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” tớ bị thiệt hại rất nhiều nên muốn tớ đóng phim này mỗi người nộp tớ 1000 đồng

Trong lớp có người xinh hơn Hiền nhưng đóng không giỏi bằng, nên chỉ có Hiền mới đóng được. Thế là mọi người thở dài. Chiều hôm đó, mỗi người mang 1000 đồng cho nó. Còn cả lớp thì bực tức càu nhàu. Tôi nói với Hiền:

– Mày là cái đồ khôn lẻo.

Hiền cười:

– Ai bảo cứ muốn tớ đóng phim cơ. Ha…ha…ha

Vậy là cuộc đóng phim đầu tiên của bọn tôi như vậy đó. Không biết những cuộc đóng phim sau có như thế này không nhỉ? Hi vọng là không. Mà thôi, chào các bạn nhé. Hẹn gặp lại ở chương sau.

Gửi phản hồi

